lê thị huệ
Gơ Cửa Hư Không
cầm chữ đến giữa đời
tản mạn năm kỳ
4
Thượng Đế như một câu trả lời cho sự “Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát”
Niềm tin rất mơ hồ. Nhưng niềm tin hay tôn giáo là ngọn đuốc vời vợi dẫn dắt nhân loại ṃ mẫm t́m kiếm hạnh phúc.
Hạnh phúc tâm hồn đến từ tôn giáo. Một ư niệm trừu tượng trả lời cho những khao khát hiểu biết trừu tượng.
Một Thượng Đế thân xác cụ thể như tôi chỉ có thể trả lời cho các con tôi những câu hỏi cụ thể.
Trong khi Thượng Đế mơ hồ th́ lại hàm hồ trả lời hết tất cả các câu hỏi hồ hàm muôn vàn của tâm hồn con người.
Nh́n lại cái lỗ ḥm toang hóac không nơi nương tựa của linh hồn mỗi người, cô đơn biết bao, run rẩy biết bao, trống trải biết bao, đặc cán mai biết bao. Ôi không có một bờ bến tôn giáo, con người biết nương tựa vào đâu để cứu rỗi những câu hỏi mênh mông trong tâm hồn ḿnh.Tôn giáo là một tưởng tượng tuyệt diệu để khỏa lấp những nhu cầu huyền bí mơ hồ trong mỗi linh hồn. Một câu trả lời dễ dàng cho một những câu hỏi quá phức tạp như: Ta là ai. Sống để làm ǵ. Chết rồi đi đâu
John Stuart Mill, một ông Triết Tây khá nổi đ́nh nổi đám, định nghĩa: “"Hạnh phúc là “hơi bị” khóai lạc và là sự vắng bóng đau khổ” (Happiness is intended pleasure, and the absence of pain)
Vai tṛ mà Thượng Đế đóng nhiều nhất là mang lại những câu trả lời xoa dịu những cơn đau trong tâm hồn chúng sanh. Công nhận những ai càng có niềm tin vào bàn tay Quan Pḥng của Thượng Đế th́ họ ít khổ hơn. V́ ngay cả những điều kém may mắn xảy đến cho họ, họ tin là có bàn tay quan pḥng của Thượng Đế che chở rồi. Họ sẽ bớt đau khổ.
Đau khổ của cuộc đời đă khiến cho các tâm hồn nhân gian tưởng tượng đến một nơi chốn giải cứu các nỗi khổ đau. Đau khổ đă khiến các tâm hồn nhân gian tưởng tượng đến một “đấng linh thiêng” có thể d́u dắt ḿnh tránh qua nỗi đau trần thế. Đấng Thần Linh ấy ở bên Ấn Độ ngày xửa ngày xưa một lần đă có tên Avalokitesvara. Thế rồi khi người đời dịch đấng Avalokitesvara sang tiếng khác th́ đấng ấy chuyển giống. Ví dụ như đang đang từ một Nam Bồ Tát người Ấn Độ tên là Ma HaTát Avalokitesvara. Ai đó đă chuyển giới tính ông ấy sang thành bà Quán Thế Âm BồTát người Chinese vào đời Hán, đời Đường, đời Minh.
Và khi sang đến Việt Nam th́ trái tim Việt Nam đă dựng tượng Phật Bà Quán Thế Âm rất ư là tŕu mến mẹ hiền Á Đông. Dễ thương làm sao.Cứu độ chúng sanh làm sao. Nh́n thấy tượng Phật Bà Quan Thế Âm trong mấy chùaViệt Nam sao mà hiền lành dịu dàng gần gũi biết bao!
Và người ta tin vào sự tưởng tượng là có bà phật Quán Thế Âm Bồ Tát. Phật là đức tin, nghĩa là thế. Tin tin tin là thế .Tin tin tin là thế.Tin tin tin là thế. Tin chết bỏ. Trẻ nhỏ cũng phải tin theo luôn. (Luke 7:50 Thy faith hath saved thee; go in peace.)
Tin vào niết bàn.Tin vào thiên đường. Toàn là các thứ không tưởng! Nhưng “Phúc cho những ai không thấy mà tin” (Jesus said unto him, If thou canst believe, all things are possible to him that believeth. Mark 9:23). Jesus nói thế.
Sao tôi thấy con người dễ tin ghê! Tỷ tỷ nhân loại đời này qua đời kia tin vào những cái faith rất mơ hồ. Và họ tiếp tục tin vào những thế giới mơ hồ kia một cách ngoan ngoăn dễ dàng vô cùng!
Có thể nói điều đơn sơ nhưng vĩ đại nhất thuộc về thế giới tưởng tượng do năo bộ con người sáng tác ra là: Đức Tin!
Thượng Đế giải quyết dùm thiên đường và niết bàn xem chừng dễ và gọn hơn Thượng Đế giải quyết vấn đề đạo đức.
Đạo đức là một điều đơn sơ với một người đàn bà như tôi. Đạo đức là người đàn bà ôm con vạ ḷng và muốn cuộc đời b́nh an cho con ḿnh lớn lên không thù hận, không bạo động, không chiến tranh, là một điều tuyệt vời. Tôi đă từng ôm con vào ḷng và sợ ngày kia con mất đi trong chiến tranh, trong băng đảng, trong x́ ke.
Nhưng Thượng Đế ạ, đàn ông, tôi tin, người đàn ông khác người dàn bà ở khái niệm đạo đức. Đạo đức đối với người đàn ông là cơn chống đỡ sự phạm tội. Tội lỗi có mầm trong mỗi người đàn ông. Không có những Kinh Thánh, những Lời Phật dạy, những Kinh Koran, những người đàn ông đă sẵn sàng phấc với con gái, phấc với tất cả những người đàn bà con gái nào mà y có thể.
Vai tṛ Thượng Đế tạo dựng nên mạng người. Cưu mang mạng người. Sanh ra đời một mạng người đă cứu rỗi đàn bà trong khi định nghĩa đạo đức. Đạo đức là bảo vệ các con và môi trường chung quanh chúng tôi khỏe khoắn và lành mạnh để con cái thế gian có thể lớn dậy một cách an toàn. Một nguyên lư đơn sơ đă giúp chúng tôi cầm trịch cái dây cương đạo đức. Đàn bà muốn thế nhưng đàn ông th́ luôn luôn phải chống đỡ những cơn thèm khát của con thú trong người họ. Cho nên đạo đức là cái bẫy của đàn bà giăng ra trên thế gian trong khi những người đàn ông th́ luôn luôn muốn phá rào, luôn luôn muốn cắt chỉ đạo đức.
Khi đạo đức là cái lương tri muốn tiến dần đến sự che chở và tôn trọng ḿnh và tôn trọng tha nhân, đấy là một thứ đạo đức rất đàn bà.
Nhân danh đạo đức nào đó để thực thi điều ǵ cũng không ổn. Chỉ có tự cá nhân ấy cảm, hiểu và tự xử theo tiếng gọi là đừng để thiệt hại ḿnh và đừng để thiệt hại kẻ khác, đấy là một thứ đạo đức rất con gái.
Trong cái biên cương bùi nhùi của đạo đức, Thượng Đế sướng hơn chúng tôi nhiều.V́ thượng đế chỉ là một ư tưởng. Nên khi có vấn đề tra hỏi đạo đức, người ta không bao giờ "chửi" thượng đế, mà người ta chửi nhân loại này nhân lọai nọ, đă cản đường không cho người ta sống theo bản năng thú tính của người ta
Những bộ luật của các tôn giáo. Những luật lệ của xă hội là để giúp con người t́m an b́nh và hạnh phúc. Nhưng rất tiếc các luật lệ của cáctôn giáo và xă hội đều do đàn ông soạn ra và chỉ hổ trợ vai hạnh phúc và an toàn của các ông.
Ai soạn ra 10 Điều Răn Đức Chúa Trời: Mr. Moses. Ai chỉ bảo Tam Quy Ngũ Giới Thập Thiện: Mr. Hakyamuni Buddha.
Ai ngồi sau những ṭa giải tội: Những người đàn ông có tên gọi là linh mục. Sao không bao giờ có nữ linh mục ngồi sau ṭa giải tội cho chúng sanh nhỉ.
Đám đông ném đá một cô đĩ, nhưng đám đông đă chẳng bao giờ ném đá những anh đàn ông đi lấy bao nhiêu cô đĩ. Nếu không muốn nói là lịch sử nhân lọai chứng tỏ những chức vụ vương tướng của đàn ông thường đi kèm với sự sở hữu nhiều t́ thiếp, gái đẹp.
Thượng Đế ở đâu khi những người đàn ông mang lư tưởng này quyền uy nọ để khai chiến nhau, và giết luôn những đàn bà và con trẻ vô tội. Tệ hơn nữa, những ông già không ra chiến trường rồi sai những thằng con trai 18, 20 tuổi ra chiến trường thí mạng, để cho những ông già sống phởn điều khiển bộ máy chiến tranh này đến chiến tranh nọ.
Trong khi giải quyết hạnh phúc cho nhân thế có vẻ như Thượng Đế đẩy đạp hạnh phúc thân xác về phía địa ngục và âm ty.
Dâm là một nguồn sống mạnh nhất của thân xác đàn ông.Tôi thấy Sex Drive của đàn ông mạnh bạo gấp 10 lần đàn bà. Thế nhưng các tôn giáo lớn có vẻ không có những hướng dẫn tích cực về Dâm. Mà phần lớn là từ chối Dâm.
Sự từ chối mạnh và rơ nhất là Đi Tu và Diệt Dục.
Thưa các Phật Phật và các Chúa Chúa.
Cuộc đời này có lẽ đỡ đau đớn chút xíu nếu ai đó đă không lập ra việc cho các đàn ông đi tu và diệt dục.
Đi tu là tự thiến.Tự thiến thân xác làm chi để rồi mơ tưởng ra những thiên đàng và địa ngục ở nơi xa xôi. Trong khi ở cái Mother's Earth này th́ chúng sinh khổ ta bà v́ món sex tự thiến của các ông.
Sao đi tu diệt dục làm ǵ thế.
Tại sao phải diệt nó khi nó mang lại nguồn hạnh phúc cho thân xác. Bởi v́ không đối thoại, không hướng dẫn, không có nói về nó như mộtnguồn hạnh phúc thân xác đáng ca ngợi. Nên mới có Tà Dâm. Nên mới có Hiếp Dâm.V́ không có một sự tiếp nhận Dâm một cách có đường hướng tích cực, nên những con Quỷ Dâm trong các người đàn ông t́m cách ṃ đường qua ngả thú vật tối ám và đi hiếp con gái đàn bà cho thỏa sự tối tăm của thể xác và tâm hồn của y.
Tôi, con gái, đă từng bị mấy ông thầy tu, cả tu cha lẫn tu sư, ṃ và đè ra t́m cách hôn, và muốn hiếp. Có khi tôi ưng thuận hôn lại. Có khi tôi phải vùng chạy bứt cúc áo dài bứt cúc quần, sợ và khổ bán sống bán chết, để tránh những cơn thèm dâm không cưỡng lại được của những cha những sư lúc họ ở một ḿnh cạnh tôi.
Nên tôi biết sự dồn nèn sex của mấy người đàn ông đi tu là đại họa cho nhân loại.
Tôi là một người đàn bà cực kỳ nhạy cảm với thân xác ḿnh. Tôi nhạy cảm với đớn đau của thân xác. Tôi không thể xem các phim action khi thấy người ta bị bắn máu chảy đầu rơi bom nổ tan tành thế giới. Nhưng phần lớn đàn ông của thế giới này th́ thích xem phim hành động. Khỏang cách giữa tôi và những người đàn ông điều động thế giới này là họ có thể giết người và tôi không thể giết người.
Tôi là đạo đức. V́ tôi không bao giờ muốn làm điều ǵ thiệt hại hay ác độc với chính tôi và với thế giới chung quanh tôi. Thân xác tôi chính là một nguồn đạo đức. Cho nên khi nghe các tôn giáo nói đàn bà là nguồn tội lỗi, thân xác làm cho con người trụy lạc. Tôi chưng hửng. Chỉ cho đến khi tôi hiểu về con người và linh hồn của đàn ông, tôi mới hiểu tôi khác đàn ông một trời một vực và. Tôi và thế giới này khác nhau muôn trùng ở định nghĩa đạo đức.
Nói về thân xác là nguồn tạo ra hạnh phúc tránh đau khổ. Ngày nay khoa học t́m ra những chất khích thích cho thân xác. T́m ra những chất trả lời cho nhu cầu hóa học ở trong năo ḷai người. Các khoa học gia t́m ra trong năo bộ con người tiết ra những thứ chất gây nên đau đớn và khoái lạc. Thế là ngày nay các loại thuốc trong các pḥng mạch bác sĩ lẫn thuốc phiện của mafia thế giới đều quay quanh trục dopamine ,serotonin, oxytocin. Thuốc giảm đau thuốc lắc thuốc phiện chỉ để mang lại dopamine, serotonin, oxytocin vvv… cho thần kinh năo bộ con người chút hạnh phúc cho thân xác.
Một ngày kia khoa học t́m ra được những chất hóa học trong thần kinh năo bộ con người (cognitive-enhancing stimulants ) để có thể gia giảm Ḷng Ham Tiền, Ḷng Tin Tôn Giáo, Ḷng Ham Quyền Lực, Ḷng Ham Cái Đẹp, Ḷng Thương Người vv… và vv. Th́ vũ trụ thế giới con người thay đổi theo các đơn thuốc tinh thần (mentality-boosting drugs) đến từ một t́m kiếm thân xác ấy không ?
Tôi là đàn bà và tôi tin sự t́m kiếm thân xác chính là câu trả lời cho vũ trụ của loài người một cách gần gũi và thân mến. Tôi tin con người khám phá ra vũ trụ, thế giới tôn giáo và huyền bí bắt nguồn từ nhu cầu trả lời cho những lúc lắc động đậy trong thân xác của con người. Thế giới này trở nên bởi những câu t́m kiếm từ những lúc lắc động đậy của thân xác con người
Cho nên khi các tôn giáo từ chối thân xác bắt con người đi tu diệt dục để t́m kiếm hạnh phúc. Khi các tôn giáo đặt tên cho thân xác là nguồn gốc tội lỗi th́ tôi nghĩ đó là một căn bản cần xét lại.
Hăy yêu thương. Hăy qúy trọng. Hăy tôn vinh thân xác của con cái chúng ta: Con người. Để bắt đầu cho một câu hỏi và một câu trả lời: Ta là ai. Sống để làm ǵ. Chết rồi đi đâu.
Tôi sống ở Mỹ đă lâu. Tôi biết người Âu Mỹ có cá tánh phiêu lưu. Chính nhờ cá tánh phiêu lưu này, họ tạo lập và thay đổi thành nên văn minh nhân loại nhiều hơn người Á Đông. Dạo gần đây tôi chú ư đến phong trào Gay và phong trào Clonning (gây con nhân tạo, lth). Vâng, trong thời đại của tôi, tôi chú ư đến hai phong trào này một cách đặc biệt.
Đàn ông và đặc biệt là đàn ông Âu Mỹ khi họ muốn cái ǵ, họ nỗ lực theo đuổi và hoàn tất đến chết! Họ sẽ nỗ lực phát triển dù phải tử v́ đạo cho mục tiêu của họ! Khi đàn ông Âu Mỹ thích sống đời Gay nhiều hơn, họ sẽ t́m cách can thiệp và thuyết phục thế giới để thế giới nghe theo họ. Tôi nghĩ phong trào Gay hợp với phong trào Clonning để tạo ra nhân loại cách mới. Thay v́ theo phương pháp truyền thống là đàn ông phấc đàn bà để tạo dựng nhân loại. Tôi có cảm tưởng người Gay đang nắm những vai tṛ khoa học gia sẽ nỗ lực tập trung tối đa vào việc cho sản sanh qua các phương pháp nhân tạo. Như thế việc gây con nhân tạo không cần phải qua mô thức đàn ông đàn bà lập gia đ́nh đàn ông phấc đàn bà mới sanh con đẻ cái được. Và như thế việc chọn lựa mô thức gia đ́nh và gây con không c̣n là vấn đề cản trở để hai người đàn ông hoặc haingười đàn bà không thể lập gia đ́nh với nhau.
Ngày đó, đàn bà mất dần vai tṛ Thượng Đế của những đứa con.Thế giới sẽ điều chỉnh lại những giá trị tinh thần.Vâng, tôi sống lâu đủ để thấy với trí tưởng con người có thể phiêu lưu vào những chân trời vô định. Chuyện ǵ cũng có thể xảy ra.
(c̣n tiếp)
Lê Thị Huệ
cầm chữ đến giữa đời . bài một . là chữ của tôi
© gio-o.com 2012